Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Hình Hành hương Cha Trương Bửu Diệp, Nhà thờ Kế Sách, Đức Mẹ La Mã Bến Tre (28 → 29/3/2015)

Vào ngày 28 tháng 3 năm 2015, lúc 7 giờ sáng, một cuộc hành hương do Anh Joseph Maria Bui Tuấn Minh dẫn đầu đã lên đường đi thăm cha F.x Trương Bửu Điệp. Phái đoàn đến nhà thờ Tac Say lúc 17 giờ và nghỉ đêm tại trung tâm hành hương Fx Trương Bửu Diệp
Ngày 3/29/2015 lúc 7 giờ, đoàn đã đến thăm nhà thờ chính tòa Kẻ Sách và mẹ của Bêlar Trân


Nhà thờ Tắc Sậy nằm trên quốc lộ 1A (Bạc Liêu - Cà Mau), thuộc Cần Thơ, thuộc xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Theo truyền thống miệng của người dân, câu chuyện về nhà thờ của Cha Diệp trở nên nổi tiếng do sự hy sinh của Cha Diệp.
Nhà thờ Cha Diệp (nhà thờ Tắc Sây) - nơi có liên quan đến một người nổi tiếng - Cha Trương Bửu Điệp, linh mục được xem như là một vị thánh thiêng liêng, ban phước lành cho những người tin tưởng. cầu. Nơi đây không chỉ là nơi hành hương của phương Tây mà còn của người Công giáo ở nhiều vùng khác. Nhà thờ vẫn là Trung tâm Truyền giáo Phanxicô của Giáo phận.

Cha Diệp tên đầy đủ là Trương Bửu Điệp, một vị thánh Phanxicô Phanxicô (1897-1946), một linh mục Công giáo ở Việt Nam. Ngoài thần tính của ông, ông có lẽ được biết đến nhiều nhất vì đã chết thay cho các giáo dân cùng bị bắt với ông.
Ngày 12 tháng 3 năm 1946, Cha Trương Bửu Diệp đã bị bắt cùng với gần 100 người Công Giáo trong gia đình Tắc Sậy. Tất cả chúng đều bị bắt đi và trói lại trong ruộng lúa của ông Châu Văn Sứ ở Cay Gua. Theo câu chuyện của Ba Lập, những chiếc rơm bao quanh họ đốt cháy mọi thứ, nhưng Diệp đứng lên vì người dân và an ủi những người đang bị giam giữ.

Từ quá khứ đến miệng người Cà Mau, ông bị giết bởi Việt Minh vì ông hy sinh để cứu người của mình. Ông được mời làm việc ba lần và lần thứ ba ông không trở lại. Vị thần nhìn thấy cánh cửa mở và họ trốn thoát.
Vài ngày sau, các giáo dân tìm thấy thi thể của mình dưới một cái ao ở bưu kiện của giáo viên, với một dấu gạch chéo ở đầu và cơ thể trần truồng của mình, và chúng được chôn trong nhà nguyện của nhà thờ. Tréo (nay là xã An Trạch, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Về việc ai đã bắt và giết ông, theo một bản tóm tắt tiểu sử của Cha Trương Bửu Điệp, được thành lập tại nhà nghỉ của ông, ông đã bị bắt "vì những tranh chấp gia đình" (nhưng bảng này không nêu rõ ai là tù nhân của bất cứ giáo phái nào). Hiện tại có hai ý kiến ​​rằng Việt Minh, hoặc người Nhật đã làm như vậy.
Hiện nay, mặc dù Giáo hội Công giáo đã không xem xét việc phong thánh cho Fr. Bửu Điệp, nhiều người Công giáo, kể cả một số tôn giáo khác, đã coi ông như một vị thánh, vì nhiều người trong số họ Xin vui lòng với ông ấy và được cho ông ấy theo ý muốn. Tại các nhà thờ Công giáo trong nước, nhiều giáo dân yêu cầu Lễ Tạ ơn. Đặc biệt, nhiều người không phải là Cơ đốc nhân cũng được yêu mến thân yêu, tin tưởng vào Người. Các bàn tạ ơn đã được dành riêng cho Fr. Trương Bửu Điệp trên tường trong nhà nguyện tại nhà thờ Tắc Cám, nhiều người chưa rõ.
>>Xem Thêmhttp://dulichcanhviet.com.vn/du-lich-noi-dia/du-lich-mien-nam/tour-hanh-huong-cha-diep-chua-ba-nam-hai-chua-doi-1n1d.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét