Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Chuyện một số phép lạ của Cha Diệp (P10)


Cha Diệp giúp gia đình Ô.Nguyễn Lý Tưởng
ở Garden Grove,CA qua khỏi cơn thử thách.



(Ông Nguyễn Lý Tưởng là một giáo sư Sử,và cũng là Cựu Dân Biểu của Việt Nam Cộng Hoà .Ông đã từng viết nhiều sách và đặc biệt là Sử Truyện về các Thánh Tử Ðạo V.N.) Kính gửi Cha Chủ Nhiệm
Báo Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp
2458,Atlantic Ave,Long Beach CA 90806,

Kính thưa Cha,

Con thường đọc báo của Ðức Mẹ Hằng Cứu Giúp và thường theo dõi các ơn lạ Chuá ban qua sự cầu bàu của Cha F.X.Trương Bửu Diệp. Chúng con tin rằng những điều nêu trên báo là hoàn toàn có thực, vì chính cá nhân con cũng đã nhiều lần gặp khó khăn và con và gia đình đã chạy đến nhờ Cha FX Trương Bửu Diệp cầu xin với Chuá và Ðức Mẹ cứu giúp cho bản thân con và gia đình con được qua khỏi cơn thử thách gian nguy...và chúng con đã được ơn một cách lạ lùng: Con xin trình bày vắn tắt để mọi người cùng nhau hiệp ý với chúng con ca tụng Chuá và Ðức Mẹ, đồng thời ghi thêm một bằng chứng nữa về phép lạ của Cha FX Trương Bửu Diệp. Ngài thật là tôi ngay con thảo của Chuá, một vị thánh tử đạo dưới chế độ Cộng sản từ sau 1945...

>>Xem Thêm: Tour hành hương Cha Diệp, Tour hanh huong Cha Diep, du lịch Cha Diệp, Du lich Cha Diep

TRƯỜNG HỢP THỨ NHẤT

- Con bị chế độ Cộng sản cầm tù hai lần:- Lần thứ nhất là từ 1975 đến 1988 tại Miền Bắc. Sau khi được tha về, chúng con đã làm hồ sơ xin xuất cảnh theo diện HO cùng với gia đình.

Hồ sơ cuả con bị gây khó khăn. Trong khi anh em khác được chấp thuận sớm và có hộ chiếu sớm, được phỏng vấn sớm thì riêng trường hợp cuả con cứ bị trở ngại nhiều chuyện, bị chậm trễ. Anh em nạp đơn một lần với con được lên danh sách HO 4 cùng lắm làø HO 15. Riêng con thì được vào danh sách HO 21. Đến năm 1992, nhờ Bộ Ngoại Giao Mỹ can thiệp, con được vào danh sách RD2 và được đôn lên H15. Khi được giấy gọi chuẩn bị đi phỏng vấn thì chiều ngày 4 tháng 6 năm 1992, trong khi vợ chồng con đi lễ từ nhà thờ Thanh Ða trở về ( thứ 5, thứ 6 đầu tháng ) thì bị công an thành phố HCM đón đường, bắt đưa về trụ sở Phường, rồi có lệnh lục xét nhà...Tối hôm đó, con bị giam tại số 4 Phan đăng Lưu, Gia Ðịnh rồi liên tiếp bị giam tại 3 C Bến Bạch Ðằng (Tôn Ðức Thắng) và Lao Xá Chí Hoà.13 tháng liền và bị biệt giam vì bị buộc vào tội "Hoạt động lật đổ chính quyền". Nhờ lời cầu nguyện, nhờ sự can thiệp cuả Bộ ngoại Giao Hoa kỳ và các tổ chức tranh đấu cho nhân quyền trên thế giới v.v... vào tháng 7,1993, con được trả tự do. Về đến nhà, con xin làm đơn tái phỏng vấn. Tháng 3,1994, mọi thủ tục phỏng vấn đã xong và đã có vé máy bay. Nhưng công an lại không cho con đăng ký chuyến bay. Con chạy nhờ người hỏi khắp cũng không ai giúp đỡ gì được. Gia đình con quá thất vọng và đau khổ, con cái lở dở việc học hành, vợ con đau nặng cần xuất cảnh gấp để kịp chữa bệnh. Con nghe bà con ở Việt Nam thường đến cầu nguyện với Cha FX Trương Bửu Diệp ở Cà mau, con cũng muốn đến đó nhưng sợ đi lại có thể bị bắt như lần trước. Vì thế, con đã nhờ người cháu ở gần chỗ Cha Diệp đến mộ Ngài cầu nguyện giúp cho con. Mấy tháng sau, công an giải toả hồ sơ an ninh cho con và con được gọi đăng ký máy bay. Trước khi ra đi, con còn gặp nhiều rắc rối về giấy tờ thủ tục nhưng rồi cũng được xuôi thuận hết. Gia đình con đã đến đất Mỹ được bình an vô sự.



TRƯỜNG HỢP THỨ HAI.

- Sau khi đến Hoa kỳ được hơn 7 tháng, chúng con đã hết trợ cấp xã hội và y tế. Do đó, chúng con phải làm đơn xin gia hạn vì vợ con bệnh nặng chờ đợi mổ. Hôm đó, vào ngày 9 tháng 2, 1995, chúng con chuẩn bị giấy tờ để đến Sở Xã Hội làm thủ tục. Nhưng khi xem lại thì hai tờ giấy quan trọng là Social Security và I-94 đã bị thất lạc đâu kiếm không ra. Chúng con ngồi suốt buổi, tìm từng tờ giấy mà không có. Ðêm đã khuya con đành phải đi ngủ, đợi sáng ra sẽ tính. Con cầu nguyện, lần hạt Mân Khôi và xin Cha FX Trương Bửu Diệp cầu nguyện cho con. Sau đó, con trở vào bàn giấy, mang tất cả xấp giấy tờ mà hôm qua con đã chuẩn bị (trong đó thiếu hai giấy Social Security và I-94) Việc xin lại hai giấy nầy rất khó và lại tốn kém nữa. Con định lên trình bày với Sở Xã Hội, nhờ họ giúp xin lại giấy tờ. Không ngờ, khi con vưà cầm cái phong bì trong đó có giấy tờ của con đã sắp xếp từ hôm qua lên, con vưà lật ra một trang giấy thì thấy từ đâu bỗng bay đến trước mặt con đó là tờ giấy Social Security. Con tái mặt đi vì ngạc nhiên. Sau đó, con lật thêm trang giấy thứ hai thì có ngay thẻ I-94. Con và cả nhà đều ngạc nhiên vì không thể có 2 giấy đó ở trong bì thư mà con đã bỏ giấy tờ vào từ hôm qua được. Con biết đó là sự giúp đỡ cuả Cha FX Trương Bửu Diệp . Con và vợ con trong gia đình rất xúc động trước một phép lạ quá hiển nhiên như thế nầy. Ðúng là Cha FX đã mang lại hai tờ giấy quan trọng đó cho con. Hai tờ giấy đó từ đâu bay đến ngay trước mặt con. Từ đó, mọi giấy tờ chúng con đều được xuôi thuận và may mắn.

Kính thưa Cha,

Chúng con xin Cha đăng tin này trên báo ÐMHCG để sáng danh Chuá và để tạ ơn Chuá, Ðức Mẹ qua lời cầu nguyện của Cha Trương Bửu Diệp.

Xin cám ơn Cha,

Giuse Nguyễn Lý Tưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét