Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Du lịch miền tây và các trò chơi dân gian truyền thống miền Tây


Miền Tây là nơi còn lưu giữ nhiều thứ mộc mạc giản dị từ không gian đến thời gian, mọi thứ chầm chậm trôi một cách nhẹ nhàng trong lành. Có lễ điều này khiến nhiều người muốn trở về với cội nguồn trước đây. Du lịch miền tây và cùng chơi những trò chơi dân gian tại miền tây. 

Từ trẻ con miền tây đến những người lớn nơi đây đều biến đến và vẫn còn lưu giữ cho những trò chơi dân gian có trò thì ngày thường có những trò sẽ lựa chọn dịp lễ hội để tổ chức để lưu giữ phát triển nền văn hóa Việt Nam. 

Trò chơi Ô ăn quan 



Trò chơi này không chỉ thể hiện trí tuệ của con người mà còn phục vụ mục đích giải trí. Cách chơi là vẽ một hình chữ nhật lớn khoảng ít 60x30cm rồi chia thành 10 ô nhỏ đều nhau, hai cạnh chiều rộng chữ nhật vẽ hai cung. Chúng ta chơi với các viên sỏi nhỏ, với trẻ em chúng thường lượn những viên đá nhỏ bằng nhau để chơi có khi dùng gạch vẽ ô. Cách chơi đơn giản nhưng lại thú vị. 

Đá gà



Trò này không chỉ thu hút đàn ông mà phụ nữ cũng đều thích, trẻ em cũng vậy rất yêu quý vì có độ kịch tính cao. Có lẽ ở thành phố cũng có nhưng lại bị cấm ở nhiều nơi vì mang mức độ cá cược cao, nhưng với vùng nông thôn nó giản dị và giải trí. Những chú gà chọi được nuôi cẩn thận rồi cùng thi đấu với nhau. 

Trốn tìm


Trò chơi này có lẽ bất cứ vùng miền nào cũng có và thấm vào máu những đứa trẻ nông thôn nghèo khó, chúng không có đồ chơi đủ màu, không có siêu nhân búp bê gì cả thì chúng sẽ tự tìm đến nhau và vui đùa. Chỉ cần số lượng trên 3 là được những thông thường trò này khá đông trẻ yêu thích có khi hơn chục người. Một người thua sau khi oẳn tù tì thì sẽ làm người tìm những người khác đi trốn sau tiếng đếm (năm mười mười lăm...) úp mặt vào tường hoặc cây để tùng. Hễ ai bị tìm thấy và tùng sau sẽ thua. Còn ai mưu mẹo trốn kĩ và lợi dụng sơ hở tùng trước sẽ thắng. Trò này cần sự nhanh nhạy. 

Thả diều


Miền tây có nhiều đất trống và thoáng mát, chiều chiều mát mẻ những cánh chim lượn vòng những đứa trẻ rất thích ra bờ sông hoặc bãi đất nào đó để thả diều, không phải lo vướng dây điện, không phải lo thiếu gió trời, vì nơi này lúc nào cũng có gió thanh mát cả. 

Đua thuyền


Trò chơi này cần khá nhiêu người chơi  và đều là người lớn để tạo thành các đội để đua thuyền với nhau những chỉ xảy ra ở dịp lễ hội và chỉ được xem thôi cứ không tham gia như các trò chơi dân gian kia. 
Ngoài ra còn nhiều trò chơi dân gian khác nữa như bán bi, leo cầu ùm, cướp cờ, banh đũa,....Nếu bạn không muốn chơi thì vẫn có thể hòa vào không khí cùng những đám trẻ con vui đùa với nhau mỗi ngày, chắc hẳn bạn sẽ thèm thuồng cảm giác muốn quay về tuổi thơ, với những đứa trẻ thành phố thì có khi còn chẳng biết đến nên nếu thấy sẽ vô cùng lạ và thích. 
Trò chơi dân gian đưa con người gần gũi lại hơn với con người điều này tạo ra tình cảm gắn bó với nhau dù không phải ruột thịt. Nó tạo nên sự chất phác hòa đồng không kiêng dè thoải mái. 
Đến với miền tây không chỉ có trò dân gian mà còn có nền văn hóa hát đờn ca tài tử rất hay. Cũng như là nhiều cảnh đẹp lãng mạn khó tả nổi tiếng khắp nơi. Đến với miền tây bạn còn được thưởng thức hương vị đậm đà trong nền ẩm thực việt xuất xứ miền tây mà không nơi nào có được. 
Đến với DU LỊCH CẢNH VIỆT bạn sẽ được đến các vùng miền khác nhau của tổ quốc, đến với những chuyến du lịch tour miền tây có ý nghĩa để khiến cho bạn lưu giữ những dấu ấn khó phai. 
Đừng lo lắng về việc đi với ai? Đi bằng gì?  đi như thế nào? Đi đâu? Đến với DU LỊCH CẢNH VIỆT bạn sẽ được lo từ A- Z.
======
Các Tour Hot tại Công ty khởi hành trong tháng 8-2016
Nếu có thắc mắc xin vui lòng liên hệ trực tiếp với công ty chúng tôi:
Điện thoại: (08) 625 90 999 - Hotline: 0909 424 909
Email: info@dulichcanhviet.com.vn/       
Hoặc truy cập vào Website: www.dulichcanhviet.com.vn/ để xem nhiều tour du lịch HOT hiện nay.  
Hân Hạnh được phục vụ quý khách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét