Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Về thăm nhà thờ Cha Diệp - Chùa Dơi cùng Cảnh Việt Travel

Bạc Liêu là vùng đất nổi tiếng là trù phú và giàu có bậc nhất trong các tỉnh miền của Tây Nam Bộ, sông nước quanh năm chở nặng phù sa bồi đắp cho những cánh đồng lúa bạt ngàn cò bay, những vườn trái cây sum xuê quả chín. Đến đây du khách sẽ được ngắm cảnh sắc hữu tình, được nghe những câu chuyện ly kì từ cái thời khai sơn mở cõi, giai thoại về “Công tử Bạc Liêu đốt tiền nấu trứng” vang dội cả mảnh đất kinh kì.





Ngoài ra, Bạc Liêu còn là một vùng đất tâm linh màu nhiệm, nơi có nhà thờ Cha Diệp, là công trình văn hóa tâm linh nổi bật của tỉnh, hàng năm thu hút hàng nghìn du khách thập phương về đây cầu mong cho quốc thái dân an. Đặc biệt, khi đến Bạc Liêu, du khách còn được viếng Chùa Phật Bà Nam Hải, nơi có tượng Mẹ Quan Âm Nam Hải cao đến 11 mét, sừng sững trang nghiêm hướng mặt ra biển. Những người ngư dân đi biển cứ nhìn vào tượng Bồ Tát mà nhắm hướng cập bờ về bến đỗ yên bình. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy ở nơi này một không gian yên tĩnh để đắm chìm vào những suy nghĩ, chiêm nghiệm và để thanh lọc tâm hồn, tẩy gội hết bụi trần.





Tham gia tour hành hương Cha Diệp do Công Ty Du Lịch Cảnh Việt giới thiệu lần này, du khách còn được viếng thăm Chùa Dơi, một điểm tham quan khá nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Chùa Dơi còn được gọi là chùa Mã Tộc hay là  chùa Mahatne. Chùa này được xây dựng vào thế kỷ 16 và được trùng tu khá nhiều lần. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của dân Khmer. Du khách đến tham quan chùa không thể bỏ qua những giây phút ngắm nhìn pho tượng Đức phật cổ bằng đá cao  đến 1,5 mét và nhìn bộ Kinh Phật viết trên lá cây Thốt nốt. Rất nhiều nam thanh niên đến tuổi trưởng thành đều vào chùa tu hành học kinh phật một thời gian sau đó mới trở về với đời thường đầy thị phi. Đặc biệt, từ hàng trăm năm nay, khuôn viên rộng trên 3ha với nhiều cây cổ thụ là điểm trú ngụ của hàng ngàn con dơi lớn như dơi quạ, dơi ngựa, có con nặng trên một kg, sải cánh dài hơn 1,5m nên người dân địa phương quen gọi nơi đây là chùa Dơi.





Trong suốt chuyến hành trình, bạn sẽ được ăn uống theo chương trình và di chuyển bằng xe du lịch đời mới với hướng dẫn viên phục vụ suốt tour. Công ty du lịch Cảnh Việt hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một hành trình về với vùng đất linh thiêng thật thú vị và đáng nhớ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét